
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cần quy định khắt khe buộc tổ chức, cá nhân sử dụng năng lượng tiết kiệm

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 15/02/2025 08:32
Năm 2023 là năm thứ 10 Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được tổ chức và đây cũng chính là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.
![]() |
Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại buổi Họp báo |
Tham dự buổi họp báo sáng 16/11/2023 có lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, bao gồm: Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục quản lý thị trường, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Báo Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Đại diện TikTok Việt Nam, ACCESSTRADE Việt Nam, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost…
Phát biểu tại Họp báo, Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Năm nay, với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các sàn thương mại điện tử triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ cùng chia sẻ về các chủ trương chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; Vai trò của chuyển phát trong thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường thương mại điện tử Việt Nam uy tín; Thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Mô hình thanh toán đảm bảo: ứng dụng tin cậy dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử: Thuận lợi, khó khăn và giải pháp…
![]() |
Ban tổ chức chương trình giải đáp các câu hỏi của các phóng viên báo đài |
Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cùng chung tay thực hiện cam kết tham gia, ứng dụng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử .
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, chuỗi sự kiện này sẽ tạo ra được “sân chơi chung” lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử bền vững.
Cũng tại sự kiện Online Friday 2023, TikTok triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Theo đó, hashtag #OnlineFriday2023 của Cchương trình sẽ được triển khai trên nền tảng TikTok, trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia.
![]() |
Đông đảo khách mời, phóng viên báo đài tham gia buổi Họp báo Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” |
Trong khuôn khổ sự kiện, sàn thương mại điện tử Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023. Đồng thời, Shoppee cũng sẽ dành tặng hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall Doanh nghiệp Việt Nam. Đây được xem như “Lễ hội Voucher” để tiếp sức người tiêu dùng thỏa sức mua sắm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp.