Báo Công Thương tiến sát Top 20 tờ báo có số lượng người xem cao nhất Việt Nam
Ngày 2/8, trang xếp hạng quốc tế Similarweb đã có thay đổi về phương thức xếp hạng mới đối với các trang website trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thứ tự xếp hạng các trang web báo chí, tin tức, truyền thông Việt Nam có sự thay đổi đáng kể.
Trong đó, Báo Công Thương đã có sự thay đổi, nằm trong Top đầu trong nhóm các cơ quan báo chí bộ, ngành với 16,2 triệu lượt truy cập trong tháng 6/2024.
Đến thời điểm hiện tại, Báo Công Thương xếp hạng 24, tăng 24 bậc so với vị trí đầu tháng 7 và nằm trong Top 25 tờ báo có số lượng người xem cao nhất Việt Nam
Theo đó, nếu như tháng 2/2022, theo xếp hạng của Similarweb, Báo Công Thương điện tử chỉ xếp hạng vị trí 626 thì đến tháng 12/2023, Báo vươn lên vị trí thứ 54, và hiện nay, là vị trí 24 trong số các báo chí, trang tin điện tử có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam.
Đến thời điểm hiện tại, Báo Công Thương xếp hạng 24, tăng 24 bậc so với vị trí đầu tháng 7 và nằm trong Top 25 tờ báo có số lượng người xem cao nhất Việt Nam |
Với việc lọt Top 24 tờ báo có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam, Báo Công Thương đã về đích sớm 1 năm so với mục tiêu năm 2025 mà Đề án Đổi mới Báo Công Thương đề ra. Đồng thời, sự xếp hạng nêu trên cũng cho thấy, hướng đi đúng của Báo Công Thương trong việc phát triển báo chí theo xu hướng đa phương tiện, chuyển đổi số. Đây cũng là kết quả của nỗ lực đổi mới toàn diện về cả nội dung lẫn hình thức truyền thông của Báo trong hơn hai năm vừa qua.
Là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương - Diễn đàn giới Công Thương Việt Nam, Báo Công Thương điện tử đã ra đời năm 2013 với tên miền www.congthuong.vn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mặt trận tuyên truyền của ngành Công Thương cùng với ấn phẩm báo in, Báo Điện tử Công Thương đã đánh dấu bước phát triển mới có ý nghĩa.
Hơn 10 năm phát triển, Báo Điện tử Công Thương đổi mới, tính chiến đấu, phản biện bước đầu được nâng cao, các nền tảng mạng xã hội đã được xây dựng và đang phát triển; từng bước tạo nền tảng để phát triển theo hướng đa phương tiện.
Thời gian qua, tập thể Báo Công Thương đã không ngừng nỗ lực với tinh thần vừa xây dựng vừa triển khai các nội dung của đề án đổi mới tờ báo. Trên góc độ tổ chức, các phòng ban được sắp xếp tinh gọn hơn, phù hợp với việc triển khai nhiệm vụ chính trị và chuyên môn; phong cách làm báo được đổi mới mạnh mẽ, theo hướng chủ động, nhanh nhạy và quyết liệt hơn. Những thông điệp chỉ đạo quan trọng của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công Thương được thực hiện kịp thời, giúp người dân và doanh nghiệp hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của ngành Công Thương, tạo cơ sở cho sự đồng thuận với các chủ trương điều hành của Bộ.
Sự đổi mới quyết liệt của Ban biên tập Báo Công Thương trong việc đẩy mạnh phát triển nội dung, nâng cao tính định hướng, tính chiến đấu của tờ báo đã mang lại những kết quả tích cực và nổi bật.
Trong bối cảnh mới, nhiệm vụ của Báo Công Thương thời gian tới đây là tiếp tục đổi mới toàn diện tờ báo; triển khai toàn diện, đồng bộ chuyển đổi số, tiến tới là cơ quan báo chí kinh tế lớn; phát triển và đưa tờ báo hoạt động theo đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích…