
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Ngày 26/11/2025, tại Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, thành viên của Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Công ty Luật TNHH Thắng Phạm và Cộng sự tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật hàng giả.
Tham dự hội thảo có ông Dương Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cùng hơn 60 cán bộ từ các đội, phòng nghiệp vụ của Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu nhiều phương pháp giúp các cán bộ quản lý thị trường có thể nhận diện sản phẩm chính hãng với hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Trong đó, tập trung chủ yếu vào một số nhóm mặt hàng phổ biến như sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm vệ sinh - tẩy rửa...
Theo đó, hàng giả, hàng nhái thường tập trung vào các loại sản phẩm bán chạy, dễ tiêu thụ, được làm tinh vi từ bao bì đến tem nhãn. Vì vậy, việc “cầm - nhìn - so” trực tiếp giữa hàng thật và hàng giả là bước cực kỳ quan trọng, giúp lực lượng chức năng nhận diện chính xác khi làm nhiệm vụ.
Sau phần lý thuyết, các cán bộ tham dự hội thảo đã được trực tiếp thực hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia đến từ Công ty Luật TNHH Thắng Phạm và Cộng sự cũng như các khách mời của chương trình.
Nhiều mẫu vi phạm được trưng bày ngay tại hội thảo để cán bộ quản lý thị trường thực hành, phân tích chi tiết, qua đó có thêm kỹ năng đánh giá, kiểm tra nhanh tại hiện trường.
Bên cạnh phần nhận diện sản phẩm, các chuyên gia của Công ty Luật TNHH Thắng Phạm và Cộng sự đã trình bày những quy định pháp lý liên quan đến sở hữu trí tuệ, trách nhiệm của cá nhân và tổ chức trong hoạt động kinh doanh, mức xử phạt đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả theo quy định hiện hành.
Thông qua những nội dung trao đổi, kiến thức và kỹ năng được tập huấn tại hội thảo sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng quản lý thị trường Hà Nội. Từ đó tăng cường hiệu quả kiểm tra, xử lý vi phạm, đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Thủ đô. Hội thảo không chỉ là hoạt động mang tính chuyên môn, mà còn là bước chuẩn bị quan trọng để lực lượng quản lý thị trường Hà Nội ứng phó hiệu quả hơn trước thách thức ngày càng lớn từ thị trường hàng hóa biến động phức tạp hiện nay.