
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Phát biểu tại tọa đàm “Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức sáng 16/10 tại Hà Nội, ông Phan Thế Thắng, Phó Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, cho biết trong thời gian tới, cơ quan này sẽ đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số.
Theo ông, sự phối hợp liên ngành giữa cơ quan quản lý, địa phương, hiệp hội, báo chí và các nền tảng số là hướng đi trọng tâm để nâng cao hiệu quả giám sát, minh bạch hóa quảng cáo và ngăn ngừa hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền và phổ biến quy định mới về trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong quảng cáo cũng là cách giúp người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn, môi trường thương mại điện tử phát triển lành mạnh hơn.