
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Phát biểu tại tọa đàm “Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức chiều ngày 16/10, ông Phan Thế Thắng, Phó Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho rằng trong bối cảnh quảng cáo trên nền tảng số diễn ra nhanh, đa tầng và khó kiểm soát, việc phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước, các nền tảng và người tiêu dùng là yếu tố quyết định để giảm vi phạm.
Ông nhấn mạnh, cơ chế phối hợp cần được xây dựng đồng bộ, toàn diện và minh bạch, nhằm tăng tính ràng buộc, nâng cao trách nhiệm của các bên tham gia và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng. Đây cũng là hướng đi phù hợp để xây dựng một môi trường quảng cáo số công bằng, bền vững và đáng tin cậy.