
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Sáng ngày 16/10 tại Hà Nội, trong khuôn khổ tọa đàm “Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức, các đại biểu đã cùng thảo luận về việc quảng cáo trên nền tảng số đang phát triển mạnh, kéo theo nhiều hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Trả lời câu hỏi về biện pháp tiếp cận hiện nay để ngăn chặn và phát hiện hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến người nổi tiếng, ông Phan Thế Thắng, Phó Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, cho biết: “Hiện nay, hoạt động quảng cáo đang phát triển rất mạnh, nhưng thách thức lớn là làm sao kiểm soát được tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.”
Theo ông Thắng, đây chính là biện pháp trọng tâm giúp cơ quan quản lý chủ động phát hiện sai phạm, ngăn ngừa vi phạm tái diễn và nâng cao tính minh bạch trong hoạt động quảng cáo. Đồng thời, việc phối hợp giữa cơ quan quản lý, nền tảng và các cá nhân có ảnh hưởng cũng là yếu tố then chốt để bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường truyền thông số hiện nay.